Kết quả tìm kiếm cho "kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1828
Ngày 10/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc lựa chọn, công bố môn thi thứ ba và hướng dẫn tiêu chí xét tuyển trong tuyển sinh Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn chỉ đạo các sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn các trường thực hiện đánh giá năng lực học sinh khi số học sinh đăng ký vượt chỉ tiêu.
Theo Bộ GD-ĐT, nếu xét tuyển theo tiêu chí chung vẫn có số thí sinh nhiều hơn chỉ tiêu thì các trường cần đánh giá trực tiếp học sinh theo nhiều hình thức khác nhau như hỏi - đáp, viết, thuyết trình.
“Em rất vui khi được tham gia sân chơi bổ ích như Hội thi Sân khấu hóa các câu chuyện văn học dân gian bằng tiếng Anh cấp tiểu học năm nay. Không chỉ giúp em rèn luyện, nâng cao kỹ năng nói và nghe tiếng Anh, mà em còn có thêm nhiều bạn mới” - Trần Lập Cát Tường (học sinh Trường Tiểu học Bán trú “A” Long Thạnh, TX. Tân Châu) bày tỏ.
Theo quy định mới ban hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có ba phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT gồm: Thi tuyển, xét tuyển, kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Việc lựa chọn phương thức tuyển sinh thuộc thẩm quyền của địa phương.
Theo quy định mới ban hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có ba phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT gồm: Thi tuyển, xét tuyển, kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Việc lựa chọn phương thức tuyển sinh thuộc thẩm quyền của địa phương.
Năm 2024 khép lại với nhiều biến động phức tạp, khó lường. Môi trường an ninh quốc tế trong năm 2024 tiếp tục xấu đi, với trên 120 cuộc xung đột, mức cao nhất kể từ năm 1946, trong đó các xung đột lớn kéo dài, leo thang và chưa có giải pháp hòa bình.
Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 từ năm 2025 quy định như sau: Điểm xét tuyển là tổng điểm của các môn thi, bài thi tính theo thang điểm 10 với mỗi môn thi, bài thi.
Thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định kỳ thi tuyển sinh lớp 10 gồm 3 môn thi/bài thi tổ hợp. Môn thi thứ ba có thể công bố sau học kỳ I và không trùng lặp quá 3 năm liên tiếp.
Từ 14/2, thông tư mới về dạy thêm của Bộ GD-ĐT có hiệu lực, có thể tác động đáng kể tới thực trạng dạy thêm hiện nay. Khảo sát trong năm 2024 cho thấy, cứ 10 giáo viên thì có 4 người dạy thêm, với số thời gian cao nhất là gần 15 giờ/tuần ở bậc THPT.
Ngày 6/1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Mùa tuyển sinh năm 2025, nhiều trường đại học có xu hướng giảm các phương thức tuyển sinh và tăng thêm các tổ hợp xét tuyển mới.